_PAGE
แนวทางปฏิบัติของผู้นำด้านการจัดการความรู้ NT ( NT Leader Role Model)
วันที่ 5 ก.พ. 2567, 14:00 โดย Administrator
- สร้างแรงจูงใจ ให้พนักงานนำองค์ความรู้มาใช้ในการทำงาน เพื่อมุ่งสู่การเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization)
- มียุทธวิธีในการสร้าง/ถอดความรู้ จากตัวบุคคล และกระตุ้นให้บุคลากรถ่ายทอดความรู้ให้เพื่อนร่วมงานและสร้างการยอมรับในตัวบุคคลที่จะเป็นผู้ถ่ายทอด หรือ แบ่งปันความรู้ เช่น จัดโครงการ พี่สอนน้อง เป็นต้น
- ผู้บริหารเข้าร่วมชุมชนนักปฏิบัติ (CoP-Community of Practice) ในระบบ NT KM ในเรื่องที่เป็นความรู้ หรือเป็นหัวใจในการบรรลุเป้าหมายหลักขององค์กร เช่น เป็นสมาชิก KM/IM Micro Team และเป็นสมาชิกระบบ NT KM
- สร้างวัฒนธรรม และ สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการแบ่งปันความรู้ เช่น จัดตลาดนัดความรู้, Morning Talk และการเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหน่วยงาน/ข้ามสายงาน
- บริหารจัดการให้พนักงานทุกคน ลงทะเบียนเข้าใช้ระบบงาน NT KM และติดตามผลการมีส่วนร่วมแบ่งปัน จัดเก็บ เรียนรู้ จากความรู้ที่ได้ในระบบ
- จัดสรรทรัพยากรสำหรับใช้ในกิจกรรมจัดการความรู้ พร้อมคอยเชื่อมโยงการจัดการความรู้เข้ากับกิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆ ทั้งภายในและนอกองค์กร
All rights Reserved © National Telecom Public Company Limited, 2021