_PAGE

แนวทางปฏิบัติของผู้นำด้านการจัดการความรู้ NT ( NT Leader Role Model)

วันที่ 5 ก.พ. 2567, 14:00   โดย Administrator

- สร้างแรงจูงใจ ให้พนักงานนำองค์ความรู้มาใช้ในการทำงาน  เพื่อมุ่งสู่การเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization)

 

- มียุทธวิธีในการสร้าง/ถอดความรู้  จากตัวบุคคล และกระตุ้นให้บุคลากรถ่ายทอดความรู้ให้เพื่อนร่วมงานและสร้างการยอมรับในตัวบุคคลที่จะเป็นผู้ถ่ายทอด หรือ แบ่งปันความรู้ เช่น  จัดโครงการ พี่สอนน้อง เป็นต้น

 

- ผู้บริหารเข้าร่วมชุมชนนักปฏิบัติ (CoP-Community of Practice) ในระบบ NT KM ในเรื่องที่เป็นความรู้ หรือเป็นหัวใจในการบรรลุเป้าหมายหลักขององค์กร เช่น เป็นสมาชิก KM/IM Micro Team และเป็นสมาชิกระบบ NT KM

 

- สร้างวัฒนธรรม และ สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการแบ่งปันความรู้  เช่น จัดตลาดนัดความรู้, Morning Talk และการเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหน่วยงาน/ข้ามสายงาน

 

- บริหารจัดการให้พนักงานทุกคน ลงทะเบียนเข้าใช้ระบบงาน NT KM  และติดตามผลการมีส่วนร่วมแบ่งปัน จัดเก็บ เรียนรู้ จากความรู้ที่ได้ในระบบ

 

- จัดสรรทรัพยากรสำหรับใช้ในกิจกรรมจัดการความรู้ พร้อมคอยเชื่อมโยงการจัดการความรู้เข้ากับกิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆ ทั้งภายในและนอกองค์กร

 

99 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพ 10210  

ntkm@nt.ntplc.co.th

0 2104 1999

All rights Reserved © National Telecom Public Company Limited, 2021