วิสัยทัศน์ (NT KM Vision)
“ศูนย์กลางการจัดการความรู้ที่เป็นระบบสามารถต่อยอดความคิดสร้างสรรค์สู่นวัตกรรมด้านดิจิทัลและโทรคมนาคม”
พันธกิจ
NT KM Mission
M1. กำหนดวิสัยทัศน์/ทิศทาง/นโยบายด้านการจัดการความรู้ และการมีส่วนร่วมของผู้บริหาร(KM Role Model)
M2. วางแผนการจัดการความรู้และการติดตาม ประเมินผล อย่างมีประสิทธิภาพ
M3. สร้างความตระหนัก ความเข้าใจ การมีส่วนร่วม และการสร้างแรงจูงใจด้านการจัดการความรู้
M4. เสริมสร้างวัฒนธรรมและสภาพแวดล้อมการทางานที่สนับสนุนการเรียนรู้
M5. พัฒนาขีดความสามารถและความรับผิดชอบของทีมงานการจัดการความรู้
M6. พัฒนากระบวนการจัดการความรู้ที่เป็นระบบและการนาเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้อย่างมีประสิทธิภาพ
M7. ประยุกต์ใช้สารสนเทศ/ความรู้จากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
M8. บูรณาการการปฏิบัติงานโดยใช้ความรู้เป็นฐาน เพื่อการวิจัย พัฒนากระบวนงาน สร้างสรรค์นวัตกรรม และสร้างความตระหนักเรื่องความเสี่ยงในกระบวนการปฏิบัติงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
NT KM Strategy
ปี 2567 จัดการองค์ความรู้ด้านดิจิทัลและโทรคมนาคมตามยุทธศาสตร์องค์กรทั้งปัจจุบันและอนาคตเพื่อนำไปสู่การพัฒนาการปฏิบัติงานและนวัตกรรม
ปี 2568 – 2570 มี KM Ecosystem เพื่อสนับสนุนการจัดการความรู้ และบูรณาการการจัดการความรู้สู่นวัตกรรมอย่างเป็นระบบ
ปี 2571 พัฒนาการจัดการความรู้สู่ Smart KM มุ่งสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
นโยบายการจัดการความรู้ NT
NT KM Policy Statement
- ผู้บริหารทุกระดับเป็นต้นแบบที่ดีในการจัดการความรู้ สร้างสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมวัฒนธรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ตลอดจนสนับสนุนให้พนักงานมีส่วนร่วมและนำแนวทางการจัดการความรู้มาใช้ในการปฏิบัติงาน เพื่อพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง
- ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพและสมรรถนะการปฏิบัติงานของพนักงาน โดยใช้แนวทางการจัดการ ความรู้ เพื่อยกระดับความเชี่ยวชาญของพนักงาน ให้สอดคล้องกับทิศทางการดำเนินงานของ NT
- พัฒนาและดำเนินการระบบการจัดการความรู้และฐานข้อมูลองค์ความรู้กลางอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นแหล่งองค์ความรู้ที่ทันสมัย สามารถเข้าถึงได้สะดวก ทั่วถึง และมีความปลอดภัยของข้อมูลองค์ความรู้ เพื่อเป็นสินทรัพย์ทางปัญญาที่สำคัญของ NT
- ส่งเสริมการสร้างชุมชนการเรียนรู้ของพนักงาน มีการนำเทคโนโลยีที่เหมาะสมมาประยุกต์ใช้ เพื่อ สนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกิดการต่อยอดความรู้ และนำไปสู่การปรับปรุงกระบวนการทำงาน ยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติงาน และพัฒนานวัตกรรม เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายทิศทางขององค์กร
All rights Reserved © National Telecom Public Company Limited, 2021